Saturday 1 July 2017

นิยาม พหุภาคี ซื้อขาย ระบบ


สิ่งอำนวยความสะดวกการค้าพหุภาคี - MTF สิ่งอำนวยความสะดวกการค้าพหุภาคี - MTF สิ่งอำนวยความสะดวกการค้าพหุภาคี MTF เป็นระบบการค้าที่อำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนเครื่องมือทางการเงินระหว่างหลายฝ่ายหลายหน่วยงานการค้าแบบพหุภาคีช่วยให้ผู้เข้าร่วมสัญญาที่มีสิทธิ์ในการรวบรวมและถ่ายโอนความหลากหลายของหลักทรัพย์, สิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้มักเป็นระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ควบคุมโดยผู้ประกอบการตลาดที่ได้รับอนุมัติหรือธนาคารเพื่อการลงทุนที่มีขนาดใหญ่ผู้ค้ามักจะส่งคำสั่งซื้อทางอิเล็กทรอนิกส์โดยใช้เครื่องมือซอฟต์แวร์ที่จับคู่เพื่อจับคู่ผู้ซื้อกับผู้ขาย BREAKING DOWN Facility Trading Multilateral - MTF สิ่งอำนวยความสะดวกทางการค้าแบบพหุภาคีให้นักลงทุนรายย่อยและ บริษัท ลงทุนเป็นสถานที่ทางเลือกในการซื้อขายแลกเปลี่ยนอย่างเป็นทางการนอกจากนี้ MTF มีข้อ จำกัด น้อยกว่าในการรับเครื่องมือทางการเงินเพื่อการค้าเพื่อให้ผู้เข้าร่วมสามารถแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ที่แปลกใหม่กว่า WORLD TRADE ORGANIZATION. UNDERSTA หลักการของระบบการค้าข้อตกลงของ WTO มีความยาวและซับซ้อนเนื่องจากเป็นเอกสารทางกฎหมายที่ครอบคลุมกิจกรรมต่างๆมากมายพวกเขาจัดการกับการเกษตรสิ่งทอเสื้อผ้าเสื้อผ้าธนาคารการสื่อสารโทรคมนาคมการซื้อของรัฐบาลมาตรฐานอุตสาหกรรมและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ กฎระเบียบด้านสุขอนามัยด้านอาหารทรัพย์สินทางปัญญาและอื่น ๆ อีกมากมาย แต่มีหลักการพื้นฐานที่เรียบง่ายและใช้งานได้ตลอดทั้งเอกสารเหล่านี้หลักการเหล่านี้เป็นรากฐานของระบบการค้าพหุภาคีดูหลักเกณฑ์เหล่านี้อย่างใกล้ชิดคลิกเพื่อเปิดรายการต้นไม้ สำหรับการนำทางไซต์จะเปิดขึ้นที่นี่หากคุณเปิดใช้งาน JavaScript ในเบราว์เซอร์ของคุณ 1 MFN ที่ได้รับความยินยอมสูงสุดในการปฏิบัติต่อคนอื่น ๆ อย่างเท่าเทียมกันภายใต้ข้อตกลงของ WTO ประเทศต่างๆไม่สามารถแยกแยะระหว่างคู่ค้าของตนโดยปกติได้ให้ความช่วยเหลือพิเศษเช่นอัตราภาษีศุลกากรที่ต่ำกว่า สำหรับหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของตนและคุณต้องทำแบบเดียวกันสำหรับสมาชิกองค์การการค้าโลกอื่น ๆ ทั้งหมดหลักการนี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อ " การได้รับการสนับสนุน MFN ที่เป็นที่โปรดปรานดูกล่องสิ่งสำคัญคือเป็นบทความแรกของข้อตกลงทั่วไปว่าด้วยพิกัดอัตราศุลกากรและการค้าซึ่งมีผลบังคับใช้กับการค้าสินค้า MFN เป็นลำดับแรกในข้อตกลงทั่วไปว่าด้วยการค้าบริการ GATS ข้อ 2 และข้อตกลง เกี่ยวกับด้านการค้าที่เกี่ยวข้องกับสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา TRIPS ข้อ 4 แม้ว่าในแต่ละข้อตกลงจะได้รับการจัดการที่แตกต่างกันเล็กน้อย แต่ข้อตกลงทั้งสามฉบับนี้ครอบคลุมทั้งสามประเด็นหลักที่เกี่ยวกับการค้าที่องค์การการค้าโลกดำเนินการยกเว้นบางประการตัวอย่างเช่นประเทศต่างๆสามารถกำหนดได้ ข้อตกลงการค้าเสรีที่ใช้เฉพาะกับสินค้าที่ซื้อขายภายในกลุ่มที่เลือกปฏิบัติจากสินค้าจากภายนอกหรือทำให้ประเทศกำลังพัฒนาสามารถเข้าถึงตลาดของตนได้เป็นพิเศษหรือประเทศใดสามารถระดมสินค้าต่อต้านการค้าสินค้าที่ไม่ได้รับการพิจารณาว่าเป็นสินค้าที่ไม่เป็นธรรมจากประเทศใดประเทศหนึ่ง บริการอนุญาตให้ประเทศอนุญาตในบางกรณีเพื่อเลือกปฏิบัติ แต่ข้อตกลงอนุญาตให้มีข้อยกเว้นเหล่านี้ไม่ได้ เงื่อนไขที่เข้มงวดโดยทั่วไป MFN หมายความว่าทุกครั้งที่ประเทศลดอุปสรรคด้านการค้าหรือเปิดตลาดจะต้องทำเช่นเดียวกันสำหรับสินค้าหรือบริการเดียวกันจากคู่ค้าทั้งหมดไม่ว่าจะอุดมไปด้วยหรือไม่ดีอ่อนแอหรือแข็งแรง การปฏิบัติต่อชาวต่างชาติและคนในท้องถิ่นอย่างเท่าเทียมกันสินค้าที่นำเข้าและผลิตในประเทศต้องได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันอย่างน้อยที่สุดหลังจากที่สินค้าจากต่างประเทศเข้าสู่ตลาดเช่นเดียวกับการให้บริการในต่างประเทศและในประเทศและเครื่องหมายการค้าลิขสิทธิ์และสิทธิบัตรในต่างประเทศและในท้องถิ่น การปฏิบัติต่อผู้อื่นเช่นเดียวกับบุคคลสัญชาติของตนก็มีอยู่ในข้อตกลงการค้าหลักทั้งหมด 3 ข้อข้อที่ 3 ของ GATT ข้อ 17 ของ GATS และข้อ 3 ของ TRIPS แม้ว่าจะมีหลักการที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงในแต่ละรัฐก็ตาม การรักษาจะใช้เฉพาะเมื่อสินค้าบริการหรือสินค้าของทรัพย์สินทางปัญญาได้เข้าสู่ตลาดดังนั้นการเรียกเก็บภาษีศุลกากรในการนำเข้าไม่ได้เป็นการละเมิดกฎหมายของประเทศ แม้ว่าสินค้าที่ผลิตในท้องถิ่นจะไม่ถูกเรียกเก็บภาษีเทียบเท่าการค้าระหว่างประเทศจะค่อยๆเพิ่มขึ้นโดยการเจรจาต่อรองกลับไปด้านบนการลดอุปสรรคด้านการค้าเป็นอีกวิธีหนึ่งในการกระตุ้นการค้าอุปสรรคที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ภาษีศุลกากรหรือมาตรการต่างๆเช่นการนำเข้า เรย์แบนหรือโควต้าที่ จำกัด ปริมาณการเลือกบางครั้งประเด็นอื่น ๆ เช่นเทปสีแดงและนโยบายอัตราแลกเปลี่ยนได้รับการกล่าวถึงด้วยเนื่องจาก GATT สร้างขึ้นในปี พ. ศ. 2490-48 มีการเจรจาทางการค้ารอบแปดรอบรอบที่เก้าภายใต้พัฒนาการของโดฮา เป็นผลจากการเจรจาโดยในช่วงกลางทศวรรษที่ 1990 ประเทศอุตสาหกรรมอัตราภาษีศุลกากรสินค้าอุตสาหกรรมได้ลดลงอย่างต่อเนื่องจนถึงน้อยกว่า 4 แต่ในช่วงทศวรรษที่ 1980 ที่ผ่านมา การเจรจาได้ขยายเพื่อครอบคลุมอุปสรรคที่ไม่ใช่ภาษีเกี่ยวกับสินค้าและไปยังพื้นที่ใหม่ ๆ เช่นบริการและทรัพย์สินทางปัญญาการเปิดตลาดอาจเป็นประโยชน์, ประเทศกำลังพัฒนามักจะได้รับการปฏิบัติตามพันธกรณีของตนอีกต่อไปความสามารถในการทำธุรกรรมผ่านความผูกพันและความโปร่งใสกลับไปด้านบนบางครั้งสัญญาว่าจะไม่ก่อให้เกิดอุปสรรคด้านการค้าอาจเป็นเช่นนั้นได้ เพราะสัญญาจะช่วยให้ธุรกิจมองเห็นโอกาสในอนาคตได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้นด้วยเสถียรภาพและความสามารถในการคาดการณ์การลงทุนได้รับการกระตุ้นให้มีการสร้างงานขึ้นและผู้บริโภคสามารถรับผลประโยชน์จากการแข่งขันได้อย่างเต็มที่และลดราคาระบบการค้าพหุภาคีเป็นความพยายามโดย รัฐบาลจะทำให้สภาพแวดล้อมทางธุรกิจมีเสถียรภาพและสามารถคาดการณ์ได้รอบ ๆ อุรุกวัยรอบการผูกขึ้นอัตราร้อยละของภาษีศุลกากรที่ถูกผูกไว้ก่อนและหลังการเจรจา 2529-34 เหล่านี้เป็นเส้นภาษีดังนั้นเปอร์เซ็นต์จะไม่ได้รับการถ่วงน้ำหนักตามปริมาณการค้าหรือมูลค่าใน WTO เมื่อประเทศตกลงที่จะเปิดตลาดสินค้าหรือบริการพวกเขาผูกมัดภาระผูกพันของตนสำหรับสินค้าการผูกขาดเหล่านี้เป็นจำนวนเงินสูงสุดที่จะเพดานอัตราภาษีศุลกากรบางครั้ง ประเทศที่นำเข้าภาษีในอัตราที่ต่ำกว่าอัตราที่ถูกผูกไว้บ่อยครั้งในกรณีนี้คือในประเทศกำลังพัฒนาประเทศที่พัฒนาแล้วอัตราที่เรียกเก็บจริงและอัตราภาษีที่ถูกผูกไว้มีแนวโน้มที่จะเหมือนประเทศใดประเทศหนึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงการผูกขาด แต่จะต้องเจรจากับ คู่ค้าซึ่งอาจหมายถึงการชดเชยการสูญเสียการค้าหนึ่งในความสำเร็จของการเจรจาการค้าพหุภาคีของประเทศอุรุกวัยคือการเพิ่มปริมาณการค้าภายใต้ภาระผูกพันที่มีผูกพันดูตารางในการเกษตร 100 ผลิตภัณฑ์ในขณะนี้ได้ผูกมัดภาษีศุลกากรผลของทุก นี้เป็นระดับที่สูงขึ้นอย่างมากของการรักษาความปลอดภัยตลาดสำหรับผู้ค้าและนักลงทุนระบบพยายามที่จะปรับปรุงการคาดการณ์และความมั่นคงในรูปแบบอื่น ๆ เช่น w ell วิธีหนึ่งคือการกีดกันการใช้โควต้าและมาตรการอื่น ๆ ที่ใช้ในการกำหนดข้อ จำกัด เกี่ยวกับปริมาณการนำเข้าการบริหารโควต้าอาจนำไปสู่เทปสีแดงและข้อกล่าวหาเรื่องการเล่นที่ไม่เป็นธรรมอีกประการหนึ่งคือทำให้ประเทศต่างๆในการค้ากฎระเบียบมีความชัดเจนและโปร่งใสที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ข้อตกลงขององค์การการค้าโลกกำหนดให้รัฐบาลเปิดเผยนโยบายและการปฏิบัติของตนในที่สาธารณะในประเทศหรือแจ้งให้ WTO ทราบการเฝ้าระวังนโยบายการค้าของประเทศอย่างสม่ำเสมอโดยใช้กลไกการทบทวนนโยบายการค้าเป็นหนทางในการส่งเสริมความโปร่งใสทั้งในประเทศและในระดับพหุภาคี บางครั้งได้รับการอธิบายว่าเป็นสถาบันการค้าเสรี แต่ไม่เป็นความจริงทั้งหมดระบบอนุญาตให้มีการเก็บภาษีศุลกากรและในบางสถานการณ์การคุ้มครองอื่น ๆ อย่างถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้นเป็นระบบกฎที่อุทิศให้กับการแข่งขันที่เปิดกว้างยุติธรรมและไม่ผิดพลาด การไม่เลือกปฏิบัติ MFN และการรักษาแห่งชาติได้รับการออกแบบเพื่อรักษาความปลอดภัยของสภาพการค้าที่เป็นธรรมเช่นเดียวกัน การส่งออกที่ต่ำกว่าค่าใช้จ่ายเพื่อให้ได้ส่วนแบ่งการตลาดและเงินอุดหนุนปัญหามีความซับซ้อนและกฎระเบียบพยายามที่จะสร้างสิ่งที่ยุติธรรมหรือไม่เป็นธรรมและวิธีการที่รัฐบาลสามารถตอบสนองโดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยเรียกเก็บภาษีอากรขาเข้าเพิ่มเติมที่คำนวณเพื่อชดเชยความเสียหายที่เกิดจากการที่ไม่เป็นธรรม การค้าหลายข้อตกลง WTO อื่น ๆ มีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนการแข่งขันที่เป็นธรรมในด้านการเกษตรทรัพย์สินทางปัญญาบริการเช่นข้อตกลงในการจัดซื้อของรัฐบาลตามข้อตกลงด้านพหุภาคีเนื่องจากมีการลงนามโดยสมาชิกองค์การการค้าโลกเพียงไม่กี่รายเท่านั้นที่จะขยายกฎการแข่งขันไปสู่การซื้อโดยรัฐบาลหลายพันรัฐบาล หน่วยงานในหลายประเทศและอื่น ๆ ส่งเสริมการพัฒนาและการปฏิรูปทางเศรษฐกิจกลับไปด้านบนระบบการค้าโลกมีส่วนช่วยในการพัฒนาในทางกลับกันประเทศกำลังพัฒนาต้องมีความยืดหยุ่นในเวลาที่พวกเขาใช้เพื่อดำเนินการตามข้อตกลงของระบบและข้อตกลงนี้สืบทอดกันมาก่อน บทบัญญัติของ GATT ที่อนุญาตให้มีการให้ความช่วยเหลือเป็นพิเศษและสัมปทานการค้าสำหรับประเทศกำลังพัฒนา สามในสี่ของสมาชิกองค์การการค้าโลกเป็นประเทศกำลังพัฒนาและประเทศที่อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจตลาดในช่วงระยะเวลาประมาณเจ็ดปีครึ่งของรอบการอุรุกวัยกว่า 60 ประเทศเหล่านี้ได้ดำเนินการตามโครงการเสรีการค้าเสรีในเวลาเดียวกันประเทศกำลังพัฒนาและประเทศในช่วงเปลี่ยนผ่านมีมากขึ้น มีส่วนร่วมและมีอิทธิพลในการเจรจารอบอุรุกวัยมากกว่าในรอบใด ๆ ก่อนหน้านี้และมีมากยิ่งขึ้นในวาระการพัฒนาโดฮาในปัจจุบัน ณ ตอนท้ายของรอบการอุรุกวัยประเทศกำลังพัฒนาได้เตรียมพร้อมที่จะใช้พันธกรณีส่วนใหญ่ที่จำเป็นต้องใช้ ประเทศที่พัฒนาแล้ว แต่ข้อตกลงดังกล่าวทำให้พวกเขามีช่วงการเปลี่ยนผ่านเพื่อปรับตัวให้เข้ากับบทบัญญัติของ WTO ที่ไม่คุ้นเคยและอาจเป็นไปได้ยากมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับประเทศที่ยากจนที่สุดและประเทศพัฒนาน้อยที่สุดการตัดสินใจของรัฐมนตรีเมื่อปลายรอบกล่าวว่าประเทศที่ดีควรเร่งให้เร็วขึ้น การดำเนินการตามข้อตกลงในการเข้าสู่ตลาดเกี่ยวกับสินค้าที่ส่งออกโดยประเทศที่พัฒนาแล้วและเห็นด้วย ks เพิ่มความช่วยเหลือด้านเทคนิคแก่พวกเขาเมื่อเร็ว ๆ นี้ประเทศที่พัฒนาแล้วได้เริ่มอนุญาตให้นำเข้าสินค้าปลอดอากรและไม่มีโควต้าสำหรับผลิตภัณฑ์เกือบทั้งหมดจากประเทศที่มีการพัฒนาน้อยที่สุดในทั้งหมดนี้องค์การการค้าโลกและสมาชิกขององค์การยังคงดำเนินกระบวนการเรียนรู้ ปัจจุบันวาระการพัฒนาโดฮาประกอบด้วยปัญหาเกี่ยวกับความยากลำบากที่พวกเขาต้องเผชิญในการดำเนินการตามข้อตกลงรอบอุรุกวัยและระบบการซื้อขายควรเป็นไปโดยไม่เลือกปฏิบัติประเทศใดไม่ควรเลือกปฏิบัติระหว่างคู่ค้าของตนเพื่อให้มีสถานะเป็นเอกฉันท์หรือ MFN เท่าเทียมกัน ไม่ควรเลือกปฏิบัติระหว่างผลิตภัณฑ์บริการหรือชาติของตนเองและต่างประเทศที่ให้ความคุ้มครองแก่ประเทศอื่น ๆ ปัญหาดังกล่าวเกิดจากการเจรจาต่อรอง บริษัท ต่างชาติที่ตั้งรกรากไว้นักลงทุนและรัฐบาลควรมั่นใจว่าอุปสรรคทางการค้ารวมทั้งภาษีศุลกากรและอุปสรรคที่มิใช่ภาษีศุลกากรไม่ควรเพิ่มขึ้นโดยพลการ อัตราภาษีศุลกากรและข้อผูกพันด้านการเปิดตลาดมีผลผูกพันใน WTO นอกจากนี้การแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมเช่นการอุดหนุนการส่งออกและการทุ่มตลาดในราคาที่ต่ำกว่าต้นทุนเพื่อให้ได้ส่วนแบ่งการตลาดยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นประโยชน์ต่อประเทศที่พัฒนาแล้วซึ่งทำให้พวกเขามีเวลามากขึ้นในการปรับเปลี่ยนความยืดหยุ่นมากขึ้นและสิทธิพิเศษเช่นนี้เป็นข้อขัดแย้ง แต่ในองค์การการค้าโลกที่จริงแล้วมันหมายถึงการไม่เลือกปฏิบัติที่ปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียมกันนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นสมาชิกแต่ละคนถือว่าสมาชิกทุกคนอย่างเท่าเทียมกันในฐานะคู่ค้าที่ได้รับความยินยอมมากที่สุดหากประเทศพัฒนาผลประโยชน์ที่จะมอบให้กับคู่ค้ารายหนึ่ง เพื่อให้การปฏิบัติที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ต่อสมาชิกองค์การการค้าโลกอื่น ๆ เพื่อให้ทุกประเทศมีสถานะเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดประเทศที่ได้รับการสนับสนุน MFN ไม่ได้หมายถึงการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันสนธิสัญญา MFN แบบทวิภาคีแห่งแรกจัดตั้งสโมสรพิเศษขึ้นระหว่างการค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ คู่ค้าภายใต้ GATT และตอนนี้องค์การการค้าโลก (WTO) สโมสร MFN ไม่ได้มีไว้ใช้ แต่เพียงผู้เดียวหลักการของ MFN จะทำให้มั่นใจได้ว่าแต่ละประเทศมีสมาชิกกว่า 140 คน s อย่างเท่าเทียมกัน แต่มีข้อยกเว้นบางประการองค์การการค้าโลกการค้าโลกอย่างละเอียดส่วนที่ 1 ระบบการค้าพหุภาคีในอดีตปัจจุบันและอนาคตองค์การการค้าโลกเริ่มมีขึ้นในปีพ. ศ. 2538 หนึ่งในองค์กรที่อายุน้อยที่สุดขององค์การระหว่างประเทศ ผู้สืบทอดความตกลงทั่วไปว่าด้วยพิกัดอัตราศุลกากรและการค้าระหว่างประเทศ (GATT) ซึ่งเป็นที่ตั้งขึ้นภายหลังสงครามโลกครั้งที่สองดังนั้นในขณะที่องค์การการค้าโลกยังไม่บรรลุนิติภาวะระบบการค้าพหุภาคีซึ่งเดิมตั้งขึ้นภายใต้ GATT มีอายุมากกว่า 50 ปีแล้ว 50 ปีที่ผ่านมา ปีได้เห็นการเจริญเติบโตที่โดดเด่นในการค้าโลกการค้าสินค้าส่งออกเติบโตโดยเฉลี่ย 6 ปีการค้ารวมในปี 2000 เป็น 22 เท่าของระดับของปี 1950 GATT และองค์การการค้าโลกได้ช่วยสร้างระบบการค้าที่แข็งแกร่งและรุ่งเรืองที่เอื้อต่อการเจริญเติบโตเป็นประวัติการณ์ ได้รับการพัฒนาผ่านชุดของการเจรจาการค้าหรือรอบที่จัดขึ้นภายใต้ GATT รอบแรกจัดการส่วนใหญ่มีการลดอัตราภาษีศุลกากร แต่ภายหลังการเจรจารวมถึงพื้นที่อื่น ๆ เช่นการทุ่มตลาด ครั้งสุดท้ายของรอบการอุรุกวัยในปี 2529-34 ทำให้เกิดการสร้างขององค์การการค้าโลกการเจรจายังไม่จบลงที่นั่นหลังจากที่จบรอบอุรุกวัยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2540 มีข้อตกลงเกี่ยวกับบริการโทรคมนาคมโดยมีรัฐบาล 69 ประเทศเห็นพ้องกัน ไปสู่มาตรการการเปิดเสรีแบบกว้าง ๆ ซึ่งเกินกว่าที่ตกลงกันไว้ในรอบการอุรุกวัยในปีเดียวกันรัฐบาล 40 ประเทศประสบความสำเร็จในการสรุปข้อตกลงในการค้าผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ปราศจากพิกัดและสมาชิก 70 รายได้ข้อสรุปเกี่ยวกับข้อตกลงด้านบริการทางการเงินซึ่งครอบคลุมการค้ามากกว่า 95 แห่ง ธนาคารการประกันภัยหลักทรัพย์และข้อมูลทางการเงินในปี 2543 การเจรจาใหม่เริ่มขึ้นในด้านการเกษตรและการบริการซึ่งปัจจุบันได้ถูกรวมเข้าไว้ในวาระการประชุมที่กว้างขึ้นในการประชุมรัฐมนตรี WTO ครั้งที่ 4 ในโดฮาประเทศกาตาร์ในเดือนพฤศจิกายน พ. ศ. 2544 โครงการงานที่โดฮา วาระการพัฒนา DDA เพิ่มการเจรจาและการทำงานอื่น ๆ เกี่ยวกับภาษีศุลกากรนอกภาคเกษตรการค้าและสิ่งแวดล้อมกฎขององค์การการค้าโลกเช่นการต่อต้านการทุ่มตลาดและ การลงทุนนโยบายการแข่งขันการอำนวยความสะดวกด้านการค้าความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐทรัพย์สินทางปัญญาและประเด็นต่างๆที่ประเทศกำลังพัฒนายกขึ้นเป็นปัญหาที่ต้องเผชิญในการดำเนินการตามข้อตกลง WTO ปัจจุบันกำหนดการเจรจาคือวันที่ 1 มกราคม พ. ศ. 2548

No comments:

Post a Comment